วันพฤหัสบดีที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2566

13 หนังสยองขวัญที่จะทำให้คุณกระโดดออกจากที่นั่ง (นอกแนวสยองขวัญ)

 เมื่อเรานึกถึงหนังสยองขวัญ จิตใจของเรามักจะพุ่งไปที่แนวสยองขวัญ อย่างไรก็ตาม ภาพยนตร์ที่ชวนเสียวสันหลังที่สุดบางเรื่องมาจากสถานที่ที่คาดไม่ถึง จากหนังระทึกขวัญแนวจิตวิทยาไปจนถึงไซไฟและดราม่านี่คือภาพยนตร์ที่น่ากลัวที่สุด 13 อันดับแรกนอกแนวสยองขวัญ

Black Swan (2010): ภาพยนตร์ของ Darren Aronofsky เกี่ยวกับการสืบเชื้อสายของนักบัลเล่ต์สู่ความบ้าคลั่งเป็นผลงานชิ้นเอกสยองขวัญทางจิตวิทยา

Donnie Darko (2001): หนังคลาสสิกเรื่องนี้ผสมผสานระหว่างไซไฟ ดราม่า และความสยองขวัญเพื่อสร้างเรื่องราวการเดินทางข้ามเวลาและโชคชะตาที่ยากจะลืมเลือน

Jaws (1975): หนังระทึกขวัญคลาสสิกของ Steven Spielberg เกี่ยวกับฉลามกินคนยังคงทำให้เรากลัวที่จะว่ายน้ำในมหาสมุทร

The Silence of the Lambs (1991): หนังระทึกขวัญแนวอาชญากรรมเรื่องนี้นำเสนอฉากที่น่ากลัวที่สุดบางฉากในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ รวมถึงการหลบหนีอันเป็นเอกลักษณ์ของ Hannibal Lecter

The Sixth Sense (1999): หนังระทึกขวัญเหนือธรรมชาติของเอ็ม. ไนท์ ชยามาลานทำให้ผู้ชมต้องเดาจนจบ ซึ่งเป็นหนึ่งในการหักมุมที่น่าตกใจที่สุดในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์

Se7en (1995): หนังระทึกขวัญอาชญากรรมของ David Fincher เกี่ยวกับฆาตกรต่อเนื่องที่ใช้บาป 7 ประการเป็นแรงบันดาลใจในการก่ออาชญากรรมของเขานั้นทั้งน่าสยดสยองและกระตุ้นความคิด

Misery (1990): นวนิยายของสตีเฟน คิง เกี่ยวกับแฟนตัวยงที่ลักพาตัวนักเขียนคนโปรดของเธอ ได้รับการดัดแปลงให้มีชีวิตอีกครั้ง

The Babadook (2014): ภาพยนตร์ออสเตรเลียเรื่องนี้สำรวจความโศกเศร้า ความเจ็บป่วยทางจิต และความเป็นแม่ผ่านเลนส์ของสัตว์ประหลาดในหนังสือเด็กที่อาจมีอยู่จริงหรือไม่ก็ได้

The Shining (1980): สแตนลีย์ คูบริกดัดแปลงจากนวนิยายของสตีเฟน คิง เกี่ยวกับการสืบเชื้อสายของครอบครัวไปสู่ความบ้าคลั่งที่โรงแรมห่างไกลเป็นระดับปรมาจารย์ในด้านสยองขวัญเชิงจิตวิทยา

The Exorcist (1973): ภาพยนตร์สยองขวัญที่โด่งดังเกี่ยวกับเด็กสาวที่ถูกปีศาจสิงยังคงเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่น่ากลัวที่สุดที่เคยสร้างมา

Rosemary's Baby (1968): ภาพยนตร์ของ Roman Polanski เกี่ยวกับผู้หญิงคนหนึ่งที่ตั้งครรภ์กับลูกของปีศาจ เป็นการเผาไหม้อย่างช้าๆ ที่สร้างไปสู่จุดสุดยอดที่น่ากลัว

The Ring (2002): Gore Verbinski ดัดแปลงจากภาพยนตร์สยองขวัญของญี่ปุ่นในอเมริกา มีวิดีโอเทปต้องคำสาปที่ฆ่าทุกคนที่ดูภายในเจ็ดวัน

It Follows (2014): ภาพยนตร์อินดี้สยองขวัญเกี่ยวกับสิ่งเหนือธรรมชาติที่ไล่ตามเหยื่ออย่างไม่ลดละ เป็นแนวคลาสสิกสมัยใหม่ที่จะทำให้คุณมองข้ามไหล่ของคุณไป

ภาพยนตร์เหล่านี้พิสูจน์ให้เห็นว่าความหวาดกลัวสามารถเกิดขึ้นได้จากทุกประเภท และเรื่องราวที่สร้างขึ้นมาอย่างดีและการแสดงที่แข็งแกร่งสามารถสร้างความหวาดกลัวที่จะอยู่กับคุณไปอีกนานหลังจากเครดิตสิ้นสุดลง ดังนั้น ครั้งต่อไปที่คุณรู้สึกสยอง อย่าจำกัดตัวเองอยู่แต่ในหนังสยองขวัญ คุณไม่มีทางรู้ว่าคุณจะพบหนังระทึกขวัญเรื่องต่อไปได้ที่ไหน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ดวงตาที่สามของ Doctor Strange: นัยสำคัญของสัญลักษณ์ลึกลับใน MCU

Doctor Strange เป็นซูเปอร์ฮีโร่ของ Marvel ที่ได้รับความนิยมซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในการ์ตูนในปี 1963 เขามีความสามารถทางเวทมนตร์ที่หลากหลายและถือ...